Tổng quan về Liên kết tiếp thị

Lời dẫn:

Thế giới đang nỗ lực CHUYỂN ĐỔI SỐ và các doanh nghiệp Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Dịch bệnh, khủng hoảng càng thúc đẩy chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ hơn, gấp gáp hơn.

Cơ hội, vận hội và thách thức đan xen.

Người ta dễ dàng nhận ra, bất kỳ mô hình nào, đều không thể thiếu một nền tảng, đó chính là Affiliate marketing.

Không chỉ vậy, Affiliate marketing đang trở nên nổi tiếng hơn và vô cùng hấp dẫn với ai muốn tăng thêm thu nhập bền vững mà không có rủi ro trên kênh online.

Thậm chí, nhiều chuyên gia dự đoán năm 2022 sẽ là năm bùng nổ của Affiliate marketing tại Việt Nam.

Tại sao vậy?

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về nền tảng này được tạo bởi HONGMINHPSCO

[toc]

 

PHẦN 1 - TỔNG QUAN VỀ  LIÊN KẾT TIẾP THỊ - AFFILIATE MARKETING

Affiliate Marketing - Liên kết tiếp thị là gì ?

Mô hình Affiliate marketing là một hình thức kinh doanh online, phản ánh mối quan hệ kinh tế giữa Nhà phân phối "Publishers" hoặc Cộng tác viên (CTV) và Nhà cung cấp "Advertisers". Trong đó, Nhà cung cấp có sản phẩm, còn Nhà phân phối là người giới thiệu, quảng bá sản phẩm và hưởng hoa hồng khi có đơn hàng.

Cùng với sự phát triển của internet, Liên kết tiếp thị đã và đang ngày càng được yêu thích trên thế giới vì nó đã chứng tỏ là mô hình vượt trội do mang lại nguồn lợi khổng lồ cho các nhà phát triển cũng như đối tác tham gia mạng lưới.

+ Về phía doanh nghiệp: có thể triển khai không giới hạn nhân viên kinh doanh và tối ưu hóa được lợi nhuận.

+ Về phía cộng tác viên: chiết khấu cao; bạn không phải đóng phí hoặc bỏ vốn; không phải giao dịch tư vấn bán hàng, giao nhận hoặc bảo hành. Bạn có thể kiếm tiền ở bất kỳ đâu trên thế giới hay ngồi tại nhà vào thời gian rảnh rỗi.

Liên kết tiếp thị còn tạo ra hệ quản trị nội dung để tăng trưởng doanh thu cho Cộng tác viên.

Để biết thêm các thông tin về đặc trưng của Affiliate - Liên kết tiếp thị bạn có thể tham khảo bài viết:

 

https://luongthanhvuong.com/2021/09/11/kinh-doanh-affiliate-marketing-lien-ket-tiep-thi/

Giải thích một số thuật ngữ:

+ Nhà cung cấp “Advertiser”: là đơn vị có sản phẩm và dịch vụ để bán và sản phẩm đó đang được lưu giữ, bảo quản tại kho của Nhà cung cấp.

+ Nhà phân phối "Publishers": là cá nhân hoặc tổ chức có khả năng quảng bá, giới thiệu sản phẩm để hưởng hoa hồng (hoặc gọi là Cộng tác viên).

+ “Đường Link liên kết”: được hệ thống trên Website của Hongminhpsco tự động tạo ra một cách ngẫu nhiên và duy nhất để cung cấp cho Cộng tác viên. Link hiển thị dưới dạng: một dãy ký tự; chữ ký số hoặc hình ảnh (link ẩn).

+ “Giao dịch thành công”: là việc khách hàng đã thanh toán và nhận hàng từ nhà cung cấp. Đơn hàng thực hiện xong.

+ “Hành vi vi phạm”: bao gồm nhóm hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục; hành vi không trung thực, vi phạm chính sách bán hàng, quảng cáo gian dối, sai sự thật về sản phẩm; hành vi có tính chất xúc phạm cá nhân, cổ xúy đánh bạc, kích động hận thù, phân biệt đối xử; tấn công mạng bằng mã độc, các phần mềm bất hợp pháp khác…

+ “Thời hạn hiệu lực”: là thời gian còn hiệu lực để được tính hoa hồng cho Nhà phân phối khi khách hàng đã mua sản phẩm từ liên kết giới thiệu của Nhà phân phối trước đó. Khi khách hàng quay trở lại mua hàng, thời gian giữa lần mua hàng liền kề trước đó và lần mua hàng cuối nằm trong khoảng thời gian này. 

Ví dụ: Khách hàng H mua một sản phẩm từ liên kết của bạn giới thiệu cách đây tròn 8 tháng 20 ngày và bây giờ quay lại mua hàng. Như vậy, thời gian này chưa đến 09 tháng, nên kể cả khách hàng không sử dụng liên kết của bạn mà liên hệ trực tiếp đến công ty thì hệ thống vẫn sẽ tính hoa hồng cho bạn

Quyền và nghĩa vụ của nhà phân phối, cộng tác viên tham gia Liên kết tiếp thị

* Quyền lợi

- Không phải đóng phí hoặc bỏ vốn;

- Không phải tư vấn bán hàng; giao nhận, vận chuyển hoặc bảo hành sản phẩm;

- Thưởng hoa hồng cao và nhiều khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn để giữ chân khách hàng;

- Tăng trưởng tốt, bền vững và an toàn;

- Kinh doanh ở bất kỳ đâu trên thế giới, thậm chí ngay cả khi bạn đang ngủ;

- Thời hạn hiệu lực lên tới 09 tháng;

* Nhiệm vụ

- Quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Nhà cung cấp.

- Phối hợp với Nhà cung cấp xác nhận khi giao dịch thành công.

 

PHẦN 2 - HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ LIÊN KẾT TIẾP THỊ - AFFILIATE MARKETING

Đăng ký

Truy cập trang chủ của website: https://hongminhpsco.com/

Bấm vào mục: “Cộng tác viên Affiliate Marketing” trên thẻ “DANH MỤC SẢN PHẨM” để truy cập vào giao diện đăng ký thành viên Affiliate. Giao diện hiển thị như sau: 

Bạn cần điền thông tin vào các ô. (Lưu ý: tên người dùng, địa chỉ e mail và mật khẩu không để trống), cụ thể:

- Tên của bạn: nhập thông tin họ và tên của bạn;

- Tên người dùng: nhập thông tin bạn sử dụng để đăng nhập hệ thống;

- Tài khoản E-mail: nhập thông tin địa chỉ E-mail sử dụng để giao dịch;

- E-mail thanh toán: nếu sử dụng dịch vụ của bên thứ 3, như: Paypal để thanh toán đó. Nếu không, bạn nhập địa chỉ Emai cá nhân;

- Địa chỉ website: của bạn hoặc webblog, blog hoặc facebook…

- Bạn sẽ quảng bá chúng tôi như thế nào?:  Thông tin trong trường này chỉ mang tính chất tham khảo….

- Mật khẩu và xác nhận mật khẩu: đánh mật khẩu và xác nhận lại ở ô bên.

- Chọn vào ô: “Đồng ý điều khoản của chúng tôi” để hoàn tất quá trình đăng ký.

Đăng nhập và thao tác sử dụng

Sau khi đăng ký, bạn kiểm tra địa chỉ Email và làm theo hướng dẫn (nếu có). 

- Từ trang chủ website, bạn bấm vào mục: “Cộng tác viên Affiliate”

- Kéo xuống phía dưới cuối trang cho đến khi bạn nhìn thấy ô đăng nhập. Ở mục: “ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN CỘNG TÁC VIÊN”

- Nhập tên người dùng bạn đã đăng ký hoặc địa chỉ E - mail.

- Nhập password và bấm Ok Giao diện hiện ra như sau:

Trong giao diện này, ID cộng tác viên của bạn được hệ thống ghi nhận là số 4; Đường Link URL của bạn là: https://hongminhpsco.com/?ref=4

Đây là đường Link để bạn giới thiệu chung về công ty Hồng Minh.

Bạn có thể tạo ra đường link cá biệt để giới thiệu về một sản phẩm nào đó.

Trong ví dụ dưới đây, bạn muốn giới thiệu về Sản phẩm chống rụng tóc, bạn mở một tab mới và truy cập trang web, vào mục sản phẩm chống rụng tóc, copy đường dẫn của sản phẩm (vùng khoanh đỏ). Sau đó quay trở lại trang giao diện cộng tác viên, bạn dán đường dẫn đó vào ô: URL trang, điền tên chiến dịch do bạn đặt, sau đó bấm vào mục: Tạo URL

 

Bạn đã tạo ra được Link cá biệt là: https://hongminhpsco.com/san-pham/serum-chong-rung-toc-hesha-ii/?ref=4 Như hình dưới.

Và bạn hãy copy đường link này đi dạo bất kỳ đâu để giới thiệu và quảng bá

* Lưu ý: Khi khách hàng truy cập từ Link của bạn, cho dù khách hàng mua bất kỳ sản phẩm nào trên website, thì hàng hóa đó đều được tính hoa hồng cho bạn theo chính sách của công ty.

Để có kiến thức chuyên sâu, bạn có thể tham khảo bài viết về hướng dẫn kỹ năng kiếm tiền bằng Liên kết tiếp thị và các thủ thuật bán hàng online để làm tăng doanh số.

 

PHẦN 3 - TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT TIẾP THỊ - AFFILIATE MARKETING

Nội dung này hướng dẫn cơ bản các cộng tác viên chạy Affiliate

Mục tiêu

- Nâng cao nhận thức về Affiliate marketing để triển khai hiệu quả.

- Thực hiện các chiến dịch thành công, mang lại thu nhập sớm.

- Tăng trưởng đều, bền vững.

- Có khả năng phát triển hệ thống.

Nội dung thực hiện

Nhận thức chung

Khái niệm về Affiliate marketing - Liên kết tiếp thị

Các đặc trưng của Liên kết tiếp thị

So sánh mô hình Liên kết tiếp thị (Affiliate marketing) với mô hình Kéo thả (Dropshipping)

So sánh Liên kết tiếp thị với kinh doanh đa cấp (Multi-level Marketing)

Phát hiện, phân biệt Liên kết tiếp thị với các hình thức lừa đảo.

Tham khảo kiến thức tại: https://luongthanhvuong.com/2021/09/11/kinh-doanh-affiliate-marketing-lien-ket-tiep-thi/

Các phương pháp triển khai cơ bản

5 phương pháp thực chiến Liên kết tiếp thị cơ bản:

* Cung cấp phiếu giảm giá: làm cho khách hàng cảm thấy họ vừa phát hiện ra các mẹo để mua được hàng hóa với giá rẻ hơn. Hãy khuyến khích họ săn phiếu giảm giá.

* Bình luận về sản phẩm: để lại những lời khuyên có giá trị và đừng quên để lại một đường link.

* Những tấm Banner tạo hiệu ứng kích thích: Landing page là một ví dụ điển hình, hoặc các hình ảnh sáng tạo có gắn link.

* Tạo danh sách sản phẩm: nó giống như bạn có một trang web để thống kê nhà cung cấp hoặc các Blog.

* Nguồn cung cấp dữ liệu: bạn có thể xây dựng tài nguyên cho trang web của mình để cập nhật thông tin về sản phẩm, giá cả, đặc tính thông số và đường link dẫn đến sản phẩm của bên thứ 3.

Từ các phương pháp trên, bạn có thể sáng tạo ra hàng loạt các kỹ năng, như: so sánh giá, so sánh tính năng, tạo sự khác biệt của sản phẩm, hoàn tiền, mạng xã hội, trở thành người có ảnh hưởng trên mạng, tặng mã giảm giá, săn coupons...

Chuẩn bị để thực chiến

- Một trang Web: nếu muốn phát triển lâu dài, đừng ngại đầu tư một trang Web. Nó giúp bạn tích trữ dữ liệu, giá trị thông tin giống như một cái kho để từ đó bạn thực chiến. Bạn sử dụng dưới dạng một trang Blog cá nhân (weblog) và càng ngày nó càng có giá trị.

- Mạng xã hội: bạn cần tham gia bất kỳ trang mạng nào có thể để tạo nguồn dữ liệu (traffic, backlink), thậm chí càng nhiều càng tốt. Ở Việt Nam đã hình thành một môi trường rất tốt để kinh doanh, quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội và bạn cần phát huy thế mạnh của xu hướng này.

- Diễn đàn, trang tin tức: nó cũng giống như trang mạng xã hội, là nơi bạn hiển thị và chia sẻ thông tin về sản phẩm.

- Sáng tạo nội dung: kinh doanh online là vậy, luôn thay đổi, lạc hậu và lỗi thời. Nếu không cần sáng tạo thì các trang như Amazone, Lazada… chỉ cần bơm tiền vào quảng cáo để bán hàng là xong, cần gì phải tuyển Cộng tác viên cho mệt. Đặc trưng của Affiliate là quảng bá, tạo điểm nhấn và thu hút người dùng. Hãy thực hiện nhiều hơn các bài reviews, compare, superlative compare... về sản phẩm.

- Tìm một thị trường ngách: chỉ khi bạn đứng đầu một thị trường ngách, bạn mới làm chủ được cuộc chơi và trở thành một Pro; một chuyên gia kiếm tiền.

- Đa dạng hóa các kênh dữ liệu của mình:

+ Hãy phát triển thêm các kênh: youtube, spam mail, tiktok, facebook, zalo….để làm tăng cơ hội.

+ Blog, Affiliate marketing và Landing Page từ lâu đã được coi là bộ 3 thần thánh trong MMO.

+ Kết hợp quảng cáo, SEO từ khóa và các thủ thuật.

Xây dựng kế hoạch mục tiêu dài hạn

Bạn cần có kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn cho mình

Ngắn hạn: kiếm tiền thật nhanh và càng tăng trưởng nhanh càng tốt

Dài hạn: tích lũy giá trị nội dung, bền vững và tăng trưởng đều

Tổ chức thực hiện

Như trên đã nêu, có hàng trăm, hàng ngàn phương pháp thực chiến mang lại doanh thu.

Nếu bạn đã am hiểu về thực chiến online và đang có thế mạnh về một thị trường ngách nào đó, bạn hãy tiếp tục phát huy hiệu quả của chiến dịch đó.

Nhưng mô hình Affiliate marketing này có thể mang đến một doanh thu mới và bền vững.

Bạn có sẵn sàng thử sức của mình để chinh phục đỉnh cao mới?

* Để đạt mục tiêu kiếm tiền nhanh, bạn có thể:

- Tạo một vài trang bán hàng trên các sàn, như shoppee, lazada….đây là kênh khá hiệu quả vì hàng ngày có nhiều người ghé thăm và với một chiến thuật hợp lý bạn hoàn toàn có thể bán được hàng ngay.

- Quảng bá trên các hội nhóm Facebook.

- Lập trang Fanpage

- Sáng tạo nội dung trên Tiktok

- Viết bài trên các trang tạp chí có uy tín

- Rao vặt, quảng cáo miễn phí trên các trang như: tìm đại lý, rongbay, 5giay, chotot,…

* Về chiến lược dài hạn: nếu bạn mới bắt đầu tham gia MMO, bạn sẽ không hiểu hết những gì bên dưới. Nhưng không sao, mọi người đều phải có quá trình nhất định và chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ bạn.

- Viết nội dung trên webblog theo các chuyên đề chuyên sâu về lĩnh vực hàng hóa bạn đang giới thiệu quảng bá. Để hiểu rõ và cách tiến hành viết Blog, bạn tham khảo tại đường dẫn:

https://luongthanhvuong.com/2021/08/13/blog-la-gi/

Hoặc viết theo dạng Blog mà trang này đã và đang làm. Họ không sử dụng vì mục tiêu kiếm tiền, vì vậy khi bạn viết, bạn cần xác định rõ mục tiêu, từ đó làm tăng cơ hội kiếm tiền như việc để lại link liên kết, mã giảm giá sản phẩm và thông điệp CALL TO ACTION (kêu gọi hành động).

+ Kết hợp dữ liệu giữa ngắn hạn và dài hạn để có thu nhập bền vững (các bài đánh giá dài, nghiên cứu sâu về sản phẩm).

+ Kết hợp giữa quảng bá sản phẩm, tạo các video; gửi E – mail marketing hoặc sáng tạo các nội dung trên mạng xã hội để mở rộng quan hệ.

+ Tận dụng thế mạnh của Landing page để quảng cáo sản phẩm.

+ Trở thành nhà tuyển dụng bằng cách xây dựng hệ thống cộng tác viên.

+ Tiếp tục đẩy mạnh hiện diện của bạn trên các diễn đàn.

+ Khi bạn đã có doanh thu, có thể trích một phần cho các hoạt động: quảng cáo trang Blog, SEO từ khóa, chi phí cho rao vặt, tăng tương tác trên các diễn đàn.

+ Kỹ năng nâng cao:

Tập trung viết các bài viết chuyên sâu về nội dung liên quan đến lĩnh vực bạn đang quảng bá hàng hóa.

Sử dụng nội dung trong Weblog: mở hàng loạt tài khoản mạng xã hội, linh hoạt phát triển dữ liệu và nội dung thông tin đăng lên các trang mạng xã hội, các diễn đàn. Chú trọng dữ liệu ở các diễn đàn đang nổi tiếng như Facebook, Twitter.

Đặt hàng trăm các Landing Page ở khắp mọi nơi. Hãy coi đó là một kênh truyền tải thông tin quan trọng. Nhưng khi nó đặt trên webblog, nó cũng sẽ hỗ trợ SEO tốt. Bạn cần tận dụng thế mạnh của mỗi ứng dụng Landing Page và Webblog để truyền tải thông điệp của mình trên môi trường internet.

Kinh doanh cộng đồng: đây chính là hiệu ứng bó đũa. Khi bạn có một nhóm càng đông càng tốt, Blog của bạn sẽ được đẩy lên rất nhanh nhờ hiệu ứng dữ liệu cộng đồng. Bạn không phải tốn quá nhiều chi phí cho các hoạt động quảng cáo hoặc thuê SEO từ khóa lên Google.

Một người mới sẽ quảng cáo thế này:

và một người "làm" tốt hơn thế...

Thử nghĩ xem, chúng ta có thể làm tốt hơn họ không?

Câu chuyện ở đây là gì?

Bạn đăng tin bán hàng trên Facebook và tràn đầy hi vọng bạn bè hoặc ai đó sẽ ghé thăm, ủng hộ mình, mua hàng. Nhưng sớm thôi bạn nhanh chóng thất vọng. Bạn không chỉ không bán được hàng mà sẽ khiến mình mất dần bạn bè và lượt theo dõi bấy lâu.

Những người làm chuyên nghiệp họ không bán hàng trên trang cá nhân của họ. Thay vào đó, họ đánh giá sản phẩm trên website, so sánh sản phẩm hoặc tặng vài mã giảm giá.... Các cao thủ thực chiến, họ tìm cách tạo dựng thương hiệu cá nhân (người ảnh hưởng) kiểu như Adol về thực phẩm, mỹ phẩm hoặc thời trang thông qua các bài viết đánh giá, nhận xét, bình luận, so sánh mang tính chuyên sâu...

 

PHẦN 4 - KỸ NĂNG MỀM CỦA MỘT PRO LIÊN KẾT TIẾP THỊ - AFFILIATE

Có hàng triệu người mong muốn mình có thể kiếm thêm thu nhập từ internet. Trong số ấy có tới 90% không sắp xếp được "sự bận rộn của cá nhân" để tìm hiểu cách người ta đang kiếm tiền như thế nào. Ngay cả khi bạn đã sẵn sàng thì cũng đến 99% trong số ấy đã bỏ cuộc trong một thời gian ngắn.

Chạy Affiliate marketing không phải là một cuộc dạo chơi. Đừng hi vọng may mắn có thể thành công.

Kinh doanh trực tuyến là trò chơi của một nền kinh tế tri thức. May mắn có thể sẽ mỉm cười với bạn, nếu bạn chăm chỉ và làm việc không biết mệt mỏi.

Vì vậy, nếu bạn còn nghi ngờ về nền tảng này hoặc dự tính làm thử, bạn nên dừng lại.

Affiliate marketing có thể tạo ra cho người mới (Newbie) vài triệu; người trung bình từ 10 triệu – 20 triệu; kỹ năng tốt hơn có thể là 50 triệu – 150 triệu và những cao thủ có thể mang về từ vài trăm đến hàng tỷ đồng.

Vậy làm thế nào họ tạo ra điều đó.

Bắt đầu bằng cảm xúc

Khởi đầu để kiếm tiền bởi Newbie chính là ngắn hạn.

Nó sẽ rất cảm xúc khi bạn nhận được hoa hồng đầu tiên.

Tuy không lớn nhưng là mồ hôi, nước mắt và tâm huyết của bạn.

Hơn nữa, nếu có chút nghi ngờ, chán nản, thất vọng thì đây là thời điểm để bạn vững tin đi tiếp.

Kỹ năng

Copy, Paste là phổ biến trên môi trường internet.

Lúc đầu bạn nghĩ mọi thứ thật quá dễ dàng với những trò dạo chơi trên mạng, cho đến khi bạn nhận thức được rằng nó chẳng thể mang lại cho bạn dù chỉ một xu nào cả.

Luôn nhớ rằng nền tảng của Affiliate là quảng bá, là giới thiệu và tư vấn.

Nó không giống như mấy từ quảng cáo: bán sản phẩm, giá, đặc điểm...

Vài bức họa, banner rẻ tiền, nhàm chán.

Bạn cần học cách nghiên cứu về sản phẩm một cách nghiêm túc.

Học cách tìm hiểu thị trường ngách, tìm nó và làm chủ.

Tham gia các mạng xã hội một cách nghiêm túc, để lại những lời bình luận chín chắn.

Gợi tò mò để họ tìm hiểu xem mình là ai, dẫn dụ họ đến với cái mình mong muốn.

Học cách hiểu về từng nền tảng mà mình tham gia thực chiến.

Tích lũy kiến thức theo hệ thống hàng hóa mà bạn tham gia làm Cộng tác viên.

Hãy tận dụng thế mạnh của Landing page để thực hiện các chiến dịch với quy mô vừa và nhỏ.

Hãy sáng tạo xung quanh các nội dung mà bạn nhận được.

Tuyệt đối không ăn sẵn mà không suy nghĩ cho thấu đáo để tăng tính ưu việt của các trang này khi đưa đến tay các khách hàng tiềm năng.

Nâng cao

Tính kỷ luật: phải phân bổ và sắp xếp thời gian làm từng việc và đánh giá hiệu quả một cách nghiêm túc;

Chiến dịch: chọn một hoặc nhóm sản phẩm cùng đặc tính rồi xây dựng kế hoạch và thực hiện chiến dịch;

Phân loại: đánh giá đúng khu vực, thị trường, khách hàng, xu hướng để xác định mục tiêu và chiến lược;

Luôn vừa nghĩ vừa làm, làm ngay, làm rồi sửa, đừng do dự;

Đọc nhiều để lấy thất bại của người khác để làm kinh nghiệm của mình, đó là cách nâng cao kỹ năng nhanh nhất;

Bạn chỉ có thể kiếm được rất nhiều tiền khi bạn là trưởng nhóm của một thị trường ngách. Hãy gặm nhấm điều này hàng ngày, bởi vì muốn làm trưởng nhóm bạn phải có bản lĩnh luôn xông pha vào những việc khó, những việc tưởng như không thể làm, hoặc những người xung quanh không dám làm, bạn làm và thành công rồi mới dẫn dắt người khác được.

Hãy luôn suy nghĩ, bắt bộ não phải suy nghĩ. Nên nhớ, người thành đạt không phải là người thông minh nhất. Họ thành công bởi họ luôn suy nghĩ. Suy nghĩ sinh ra sáng tạo. Thất bại đúc rút ra kinh nghiệm. Quan trọng là khi ngã xuống bạn phải đứng lên đi tiếp....

Cái gì ban đầu càng dễ dàng, sau này sẽ càng khó; nó càng khiến bạn bị phụ thuộc vào nó. Rất nhiều người ban đầu tưởng rằng sẽ gắn bó với Google, Youtube, Adsense, Facebook… nhưng rồi mấy ai trụ được đâu.

Tất cả các nền tảng, tất cả các giá trị, các nội dung, các kỹ năng tuyệt vời cũng có thời của nó. Bạn chơi với internet, bạn phải chấp nhận cuộc chơi đó. Bạn phải luôn thích nghi, thay đổi, lạc hậu, rồi lại thay đổi…. Internet là thế.

Trừ khi bạn đang là số 1, miễn bàn về doanh thu và lợi nhuận. Kiểu như nhắc đến tìm kiếm, người ta nghĩ đến Google, mạng xã hội là nghĩ đến Facebook, cà phê Việt Nam nghĩ đến Trung Nguyên… Nhưng khi chúng ta chưa nổi tiếng đến như vậy, chúng ta luôn phải nỗ lực, cố gắng.

Affiliate là cuộc chơi của những trải nghiệm, những khó khăn và cơ hội, thách thức .... cứ như vậy.

Chúng ta lại trở lại vấn đề của nhận thức, quan trọng là thái độ của bạn như thế nào. Chỉ có nhận thức mới làm cho bạn làm chủ được cuộc chơi. Làm chủ chính mình và điều khiển được thiên hạ theo ý mình.

 

PHẦN 5 - QUY TẮC TRẢ THƯỞNG CỘNG TÁC VIÊN LIÊN KẾT TIẾP THỊ

1- Ngày chốt số trả thưởng: từ ngày đầu tháng đến ngày cuối cùng của tháng.

2- Thời gian nhận các khiếu nại, thắc mắc: từ ngày 01 đến ngày 05 của tháng liền sau. Bạn có thể gửi mail trước thời gian này khi phát hiện có sai sót liên quan đến tính doanh số, trích thưởng của hệ thống. Mail đề nghị ghi tiêu đề và viết chữ in hoa: ĐỀ NGHỊ XEM XÉT THẮC MẮC, KHIẾU NẠI

3- Thời gian xử lý các khiếu nại, thắc mắc: từ ngày 05 đến ngày 12 của tháng liền sau đó.

4- Thời gian trả hoa hồng: từ ngày 12 đến ngày 20 của tháng liền kề sau đó. Lưu ý: đối với các khiếu nại, thắc mắc liên quan đến trích thưởng mà số tiền đó đã được chuyển cho Cộng tác viên khác theo quy trình, mà chúng tôi không nhận được khiếu nại bằng văn bản của Cộng tác viên trước ngày 12 của tháng liền sau. Chúng tôi sẽ cử nhân viên đàm phán để thu hồi nhưng không chịu trách nhiệm bồi thường nếu việc xử lý đó không đạt hiệu quả.

5- Đối với trích thưởng lần đầu: Cộng tác viên phải đạt tối thiểu thưởng hoa hồng từ 03 đơn hàng.

Đối với doanh số thưởng tháng: số tiền trích thưởng cộng dồn phải đạt từ 200.000 đồng trở lên. Trường hợp doanh số thưởng dưới 200.000 đồng thì sẽ được cộng dồn vào tháng kế tiếp.

6- Vận hành của hệ thống

- Nếu khách hàng truy cập từ nhiều đường Link của các Cộng tác viên đến website, thì hệ thống sẽ trích thưởng cho đường Link cuối cùng khách đã truy cập nếu đơn hàng được giao dịch thành công.

-Trường hợp khách hàng truy cập từ nhiều Link, nhưng sử dụng các coupon và chiết khấu của CTV nào thì tính thưởng cho CTV đó.

- Một số mã coupon cho phép khách hàng nhập thẳng vào mục thanh toán trên website cũng tính cho CTV sở hữu mã coupon đó.

7- Trích thưởng

- Cộng tác viên truy cập vào hệ thống, ở mục "HƯỚNG DẪN" sẽ nhận được thông báo về cách tính thưởng

- Thưởng hoa hồng: theo tỷ lệ % từng sản phẩm. Lý do là vì trên hệ thống công ty có những sản phẩm tính theo cái (chiếc); nhưng có sản phẩm tính theo tấn (thun, nguyên liệu khẩu trang) hoặc thùng; có những mặt hàng tiêu dùng nhanh sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn so với những mặt hàng khác, nên lợi nhuận mỗi ngành hàng cũng sẽ khác nhau.

Ví dụ: mỹ phẩm chiết khấu 25%; thun khẩu trang 3% (đơn vị tấn); máy tạo ẩm: 5% (tính theo chiếc)...

- Thưởng doanh thu: Áp dụng đối với mỗi lĩnh vực sẽ có chính sách riêng. Lưu ý: không áp dụng đối với người tuyển dụng.

 

PHẦN 6 - HỖ TRỢ CỦA HỒNG MINH VỚI CỘNG TÁC VIÊN LIÊN KẾT TIẾP THỊ

– Hướng dẫn quy trình triển khai thực hiện Affiliate marketing một cách bài bản và đạt hiệu quả;

– Tặng các chương trình khuyến mại, giảm giá để bạn giữ chân khách hàng;

– Hỗ trợ miễn phí đăng ký và cài đặt tên Miền, Hosting;

– Tạo và thiết kế miễn phí trang Web (Weblog, Blog);

– Tặng mẫu Banner, hình ảnh cho các Link liên kết;

– Tặng mẫu Landing Page về các sản phẩm, chương trình;

– Tặng tài khoản trị giá 4,9 triệu/năm đăng nhập hệ thống giao diện thiết kế Landing Page để tạo quảng cáo sản phẩm;

– Hỗ trợ kỹ thuật về phương pháp viết bài, tạo từ khóa chuẩn SEO;

– Hỗ trợ kỹ thuật bảo mật trang web, tài khoản;

– Hỗ trợ SEO từ khóa trên trang web;

– Hỗ trợ tham gia cộng đồng của Hồng Minh để liên kết backlink, làm tăng cơ hội bán hàng, quảng bá sản phẩm và tăng cơ hội để bộ máy tìm kiếm của Google nhìn thấy bạn nhiều hơn.

– Hỗ trợ cài đặt các phần mềm theo dõi chỉ số của Google trên trang web.

 

PHẦN 7 - MỘT SỐ CÂU HỎI VÀ TÌNH HUỐNG THƯỜNG GẶP

Tình huống 1:

– Hỏi: Khi tôi tham gia Affiliate, tôi có được mua sản phẩm trực tiếp của công ty và hưởng chiết khấu hoa hồng không?

– Đáp: Chương trình Affiliate là một phần mềm tích hợp trên website và nó được cài đặt tự động trong hệ thống. Do vậy, bạn cần mua hàng theo đường link của Nhà phân phối và tiền hoa hồng sẽ được trích trả sau đó theo quy định. Bạn có thể tham gia Affiliate đồng thời với chương trình “Kênh đại lý” hoặc “Kênh cộng tác viên trực tiếp” của công ty. Bạn sẽ được chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng. Nhưng lưu ý là bạn sẽ phải tuân thủ theo chính sách phân phối của từng kênh đó.

Tình huống 2:

– Hỏi: Trường hợp tôi xây dựng các Nhà phân phối cấp dưới, quyền lợi của tôi là gì?

– Đáp: Trong chính sách công ty có phân cấp dành cho Nhà tuyển dụng. Bạn vui lòng liên hệ nhân viên công ty để được hướng dẫn.

Tình huống 3:

– Hỏi: Tôi muốn mua hàng về bán trực tiếp hoặc phân phối, vậy tôi cần làm như nào?

– Đáp: Công ty có chính sách bán hàng “Kênh Đại lý” và “Kênh Cộng tác viên trực tiếp”. Bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc và hỗ trợ khách hàng qua số hotline để triển khai chương trình này.

Tình huống 4:

– Hỏi: Tôi đã thực hiện theo hướng dẫn đăng ký cộng tác viên, nhưng tôi không thể đăng nhập vào tài khoản. Làm thế nào để tôi  nhận được hỗ trợ.

– Đáp: Hệ thống phê duyệt tự động, nhưng trong một số trường hợp bạn cần chờ khoảng 30 phút để nhận Email thông báo từ hệ thống. Nếu bạn vẫn không thể đăng ký thành công hoặc gặp các lỗi khác, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ (Hotline: 0931.068.868 và Email: hongminhpsco@gmail.com).

Bạn kiểm tra cả hộp thư “spam” hoặc mục “diễn đàn” xem thư có bị chuyển vào mục đó không.

Tình huống 5:

– Hỏi: Làm thế nào để tôi nhận được bảng chiết khấu hoa hồng dành cho Nhà phân phối Affiliate?

– Đáp: Khi bạn đăng nhập vào hệ thống, với mỗi sản phẩm trên website, bạn sẽ thấy mục hoa hồng dành cho Nhà phân phối.

Tình huống 6:

– Hỏi: Khi chạy các chương trình khuyến mại hoặc giảm giá, coupon, chiết khấu, thưởng…. tôi có bị trừ vào phần chiết khấu không.

– Đáp: Số tiền thưởng hoa hồng cho Nhà phân phối được tính trên cơ sở tỷ lệ phần trăm của số tiền trước thuế khách hàng phải trả cho sản phẩm. Nghĩa là, bạn sẽ không bị trừ hoa hồng cho sản phẩm khách mua, nhưng bạn sẽ không được tính thưởng hoa hồng đối với hàng tặng kèm; trường hợp sản phẩm giảm giá, thì phần trăm chiết khấu hoa hồng không bị giảm nhưng sẽ được tính trên giá trị thanh toán thực tế của khách hàng đối với sản phẩm đó.

Tình huống 7:

– Hỏi: Tôi chưa nhận được chiết khấu hoa hồng theo quy định của công ty, mặc dù đã có thông báo phát sinh hoa hồng trong tháng. Làm thế nào tôi biết được và theo dõi doanh số của mình hàng tháng.

– Đáp: Đối với Nhà phân phối tham gia chương trình lần đầu nhận trích thưởng, bạn phải đạt tối thiểu chiết khấu từ 03 đơn hàng trở lên.

Khi đăng nhập hệ thống, bạn sẽ nhận được một bảng dữ liệu để bạn quản lý doanh số, trích thưởng đã thanh toán và chưa thanh toán, tỷ lệ chuyển đổi của mình. Chúng tôi trả thưởng hàng tháng cho các Nhà phân phối bắt đầu từ ngày 12 đến ngày 20 của tháng tiếp theo và sẽ thông báo qua Email để các Nhà phân phối xác nhận trước khi chúng tôi chuyển tiền.

Tình huống 8:

– Hỏi: Làm sao hệ thống biết được một khách hàng của cộng tác viên quay lại mua hàng trước thời hạn 9 tháng để thưởng cho họ

– Đáp: Phần mềm quản lý Affiliat được nhúng vào Website của chúng tôi có dữ liệu Cookie về khách hàng. Do đó, khi khách hàng liên hệ trong thời gian có hiệu lực, hệ thống sẽ tự động ghi nhận và gửi email tự động cho bạn, đồng thời gửi cho bộ phận quản lý chúng tôi biết điều này.

Hơn nữa, chúng tôi sử dụng một phần mềm bán hàng độc lập để lưu trữ thông tin khách hàng, bao gồm số điện thoại và địa chỉ của khách hàng, Cộng tác viên tư vấn. Cho dù bất cứ cách nào mà khách hàng liên hệ đến, chúng tôi sẽ ghi nhận và tính doanh số cho bạn.

Tình huống 9:

– Hỏi: Khách truy cập theo đường link nhưng sau đó không mua ngay, hôm sau khách hàng liên hệ trực tiếp với công ty thì làm thế nào để đảm bảo quyền lợi của tôi khi cố gắng quảng bá và kéo khách hàng cho công ty.

– Đáp: Một trường dữ liệu sẽ âm thầm ghi nhận đường link từ thiết bị của khách hàng đến trang web và nó sẽ nhận ra khi khách hàng quay lại trang web của chúng tôi mà không bấm vào link liên kết của ngày hôm trước và hoa hồng được ghi nhận cho bạn

Ngoài ra, cộng tác viên hãy sử dụng các Voucher (hoặc Coupon code) để giữ chân khách hàng đăng nhập và mua theo Link. Trong trường hợp khác, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thủ pháp CALL TO ACTION để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm qua Link và nhận quà ưu đãi. Chúng tôi theo dõi và thấy rằng, các trường hợp Nhà phân phối có doanh số cao thường làm là họ vừa tặng Coupon, nhưng cũng có thể tặng cả tỷ lệ % nào đó cho khách hàng để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm của họ.

Tình huống 10:

– Hỏi: Khách hàng theo đường link của tôi để đến website mua hàng, nhưng tại sao tôi không được tính hoa hồng?

– Đáp: Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại ngay khi nhận được bất kỳ khiếu nại nào.

Theo nguyên tắc: hoa hồng luôn được hệ thống chuyển cho chỉ một cộng tác viên duy nhất. Điều này có nghĩa là, nếu khách hàng truy cập từ nhiều link liên kết trước khi quyết định mua hàng, thì hoa hồng sẽ được tính cho cộng tác viên cuối cùng mà khách hàng sử dụng đường link đó để mua hàng.

Trường hợp khách hàng sử dụng mã Coupon của bạn, mà hệ thống tính cho cộng tác viên khác thì ngay khi nhận được khiếu nại, chúng tôi sẽ lập tức xác minh và điều chỉnh lại.

Lưu ý là, ngay sau khi bạn cung cấp mã Coupon cho khách hàng, bạn hãy cố gắng bám sát, tư vấn cho khách hàng đến khi đơn hàng được giao dịch thành công; đồng thời gửi thông tin cho chúng tôi biết để tránh việc hệ thống tự động trả hoa hồng cho cộng tác viên khác. Mặc nhiên, nếu điều đó xảy ra, chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực hỗ trợ bạn nhưng không chịu trách nhiệm bồi thường nếu không thu hồi được hoa hồng đã chuyển cho cộng tác viên khác.

Tình huống 11: 

– Hỏi: Làm thế nào để tôi có thể hiện diện trên mạng internet sớm nhất và giới thiệu được sản phẩm cho công ty?

– Đáp: Chúng tôi hướng dẫn bạn quy trình thực hiện mô hình này và các hỗ trợ được nêu chi tiết ở Phần 3 trong danh mục này. Tuy nhiên, bạn cần sáng tạo theo cách làm sau khi bạn đã nhận thức đầy đủ về mô hình. Trước hết, bạn phải làm việc chăm chỉ, miệt mài trong thời gian đầu, như thế mới có thể thành công được.

Bạn có thể nghiên cứu thông tin sản phẩm trên trang của www.Hongminhpsco.com hoặc Blog www.luongthanhvuong.com

PHẦN 8 - CÓ NÊN THAM GIA MÔ HÌNH LIÊN KẾT TIẾP THỊ?

Không tránh khỏi việc bạn sẽ phân vân và bất kỳ ai sau khi nghiên cứu về các mô hình kinh doanh cũng sẽ đặt một câu hỏi tương tự như vậy. Trên mạng đầy rẫy các cơ hội nhưng cũng không ít các hành vi lừa đảo trên internet. Do vậy, bạn cần phải hết sức cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo trên internet. Với chính sách ưu đãi của mình, chúng tôi cam kết rằng mô hình liên kết tiếp thị của Hongminhpsco là tốt nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Là vì:

Chúng tôi chỉ bán hàng OEM (của nhà sản xuất gốc);

Hàng hóa đảm bảo chất lượng và sản xuất theo quy trình nghiên cứu khoa học, thực nghiệm. Tuyệt đối không bán sản phẩm kém chất lượng, bàng giả, hàng nhái.

Bạn không phải bỏ vốn hoặc chi phí;

Bạn không cần nhập hàng, bán hàng kể cả khi có khách hàng;

Thưởng hoa hồng cao;

Chính sách quản lý và giám sát minh bạch

Sự hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn nội dung chi tiết từng phần.

Ngoài quản trị nội dung, phần mềm ứng dụng sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn khi quảng bá sản phẩm của chúng tôi. Phần mềm tích hợp trên website liên kết tiếp thị là một trong những cơ sở khoa học để đảm bảo rằng chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho các cộng tác viên một chính sách và chương trình bán hàng minh bạch nhất; một nền tảng mô hình tốt nhất Việt Nam cũng như sẵn sàng đào tạo bạn để có thể tham gia bán hàng đạt hiệu quả cao nhất.

Cuối cùng, chúng tôi rất mong bạn sẽ có định hướng đúng đắn trong quá trình thực chiến. Mỗi bạn phải xây dựng con đường đi riêng cho mình, tìm ra công thức thành công của mình.

Chúc các bạn thành công!

Viết bình luận

Bạn đã gửi bình luận thành công. Xin cảm ơn!