Hỗ trợ 0936 336 501

Phương pháp triển khai thị trường

- Nhóm khách hàng và vị trí đặt điểm bán: Tập trung vào vùng nông thôn, những người dân chấp nhận sản phẩm chưa có thương hiệu, giá cả phải chăng.

- Tính ưu việt của chương trình là Điểm bán không phải đầu tư cửa hàng hay địa điểm trưng bày; không lo về hàng tồn ế mất vốn (không bán được có thể trả hàng và hoàn tiền); không cần bố trí người bán hàng chuyên trách; chỉ cần để trong nhà, có khách đến mua thì bán và giới thiệu cho từng khách hàng. Khi đã ổn định, Điểm bán có thể đạt thu nhập khoảng 3- 7 triệu/tháng. Đó là nguồn thu tương đối tốt so với mặt bằng chung.

- Điểm bán cần dùng thử hàng để có niềm tin trước khi triển khai bán hàng.

- Gợi ý cho Điểm bán tự đề xuất cách thức bán, sau đó mới hướng dẫn cho phù hợp.

- Một số hình thức bán hàng:

+ Do không bày bán sản phẩm nên việc bán hàng được sử dụng chủ yếu bằng hình thức chào hàng trực tiếp, thông qua việc giới thiệu sản phẩm và khả năng cạnh tranh về giá; cam kết về chất lượng (kể cả bóc dùng nếu thấy chất lượng kém thì trả hàng vô điều kiện).

+ Đối tượng: Những mối quan hệ quen biết, thân tình, họ hàng giới thiệu trước, từ đó mở rộng ra các mối quan hệ khác. Lưu ý: việc bán hàng bằng rỉ tai, truyền miệng thông qua mối quan hệ quen biết rất hiệu quả, nó gần giống như phương pháp bán hàng đa cấp và tăng trưởng nhanh chóng khi hàng hóa thực sự chất lượng.

+ Tập trung vào những khu công nghiệp, nơi có đông công nhân;

+ Phải nhấn mạnh yếu tố tích cực của sản phẩm khi giới thiệu: “HÀNG VIỆT”, “CHẤT LƯỢNG”, “GIÁ THÀNH TỐT” “HOÀN TIỀN” 100% nếu chất lượng không như cam kết.

+ Do mỗi xã chỉ mở duy nhất 01 ĐIỂM BÁN và bán hàng chủ yếu bằng phương pháp TRUYỀN MIỆNG, uy tín cá nhân, nên thời gian đầu, để đẩy mạnh doanh số bán hàng, Điểm bán nên mở nhiều ĐIỂM BÁN THỨ CẤP (thông qua quan hệ quen biết), tối thiểu mỗi thôn 01 điểm bán - 03 điểm bán thứ cấp, với mức chiết khấu tự cân đối, sau khi phát triển ổn định thì thu các điểm bán về để tự triển khai. Lưu ý: không mở Điểm bán thứ cấp sang các xã khác và tuyệt đối phải quản lý chặt hệ thống để không được bán cao hơn giá do công ty quy định cho người tiêu dùng. Gợi ý: có thể giao cho Điểm bán thứ cấp sản phẩm và giao hẹn nếu họ bán được sẽ cắt chiết khấu 20k/bộ chẳng hạn, để họ có hứng thú triển khai bán hàng.

Điểm bán thứ cấp có thể là các tạp hóa hoặc những người có khả năng phát triển thị trường.

+ Phát tờ rơi giới thiệu về sản phẩm và chương trình;

+ Thông qua các diễn đàn, cuộc hội họp, tặng quà gia đình chính sách;

+ Tự chuyển hàng đến các điểm công cộng để chào bán.

(Không khuyến khích Điểm bán mang sang các địa bàn xa lạ để bán, do tâm lý của người dân sợ bị lừa bán hàng giả, hàng kém chất lượng, nên cảnh báo cho các Điểm bán)

- Sau khi bán hàng một thời gian, Điểm bán cần chăm sóc số khách hàng đã lấy hàng rồi để tiếp tục mở rộng các mối quan hệ mới, nhờ họ giới thiệu cho bạn bè và gia đình họ. Cần cố gắng tạo ra một làn sóng ngầm truyền miệng về sản phẩm.

- Điểm bán không được xé lẻ bộ sản phẩm để bán, hoặc bán cao hơn quy định. Nếu vi phạm, công ty sẽ hủy hợp đồng Điểm bán và từ chối nhận lại hàng tồn.